ข่าวสาร
::: แจ้งสมาชิกและผู้สนใจเช่าบูชาวัตถุมงคลของทางร้าน ท่านสามารถสมัครสมาชิก เพื่อจอง/เช่าบูชาวัตถุมงคล หรือสามารถจองผ่าน​ทางLINE​ ID:phumepra *ขอบพระคุณทุกท่านที่แวะเยี่ยมเวปและสั่งจองวัตถุมงคลเป็นอย่างสูงคะ* ....:::
ผู้เข้าชมในวันนี้ 1,333
ผู้เข้าชมเมื่อวานนี้ 1,343
ผู้เข้าชมเดือนนี้ 194,321
ผู้เข้าชมเดือนที่แล้ว 368,667
ผู้เข้าชมปีนี้ 933,303
ผู้เข้าชมปีนี้ที่แล้ว 939,724
กรุงไทย
สาขา เลย​ ถนนเอื้ออารี
ปนัดดา​ บัวตูม
881-0-44800-6

www.phume-pra.com

      http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

         ตรวจสอบสถาณะ EMS ได้ที่นี่

ประวัติหลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร วัดซับน้อย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

ประวัติหลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร วัดซับน้อย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ พระเกจิอาจารย์ที่มีลูกศิษย์เลื่อมใสศรัทธากันมาก นอกเหนือจากวิทยาคมที่เข้มขลังแล้ว ท่านยังมีอัธยามีอัธยาศัยดีต่อลูกศิษย์ทุกคนเทศนาสั่งสอนศีลธรรมอันดีงามให้ ทุกคนเป็นผู้มีศีลธรรมมีความพากเพียร มานะ ไม่ทอดทิ้งการบำเพ็ญสมณธรรม หลวงปู่จันทร์ มีนามเดิมชื่อว่า จันทร์ เกิดในสกุล ตลับเงิน เกิดเมื่อวันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2473 ที่บ้านหนองพง ตำบลหนองพยอม อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร บิดาชื่อนายแห้ว มารดาชื่อนางเม้า มีพี่น้องท้องเดียวกัน 5 คน ท่านเป็นคนที่ 2 อาชีพหลักของครอบครัวคือทำนาและค้าขาย เมื่อ ท่านอายุได้ 18 ปี บิดามารดาได้จัดให้แต่งงาน ภรรยาของท่านชื่อนางจำปี มีบุตรด้วยกัน 8 คน ต่อมาได้แยกทางกับภรรยาโดยนิสัยส่วนตัวของท่านแล้ว ท่านเป็นผู้ที่มีนิสัยเด็ดเดี่ยว มุ่งมั่น และเอาจริงเอาจัง โดยเฉพาะมีความศรัทธาและเลื่อมใสหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ซึ่งสอนให้คนทำสิ่งที่ควรทำและควรทำให้ได้จริงๆ

หลวงปู่จันทร์ ปัจจุบันอายุ 84 แล้วด้วยอายุขนาดนี้บางครั้งท่านก็จำเหตุการณ์ไม่ค่อยได้ ท่านได้อุปสมบท 2 ครั้ง ก่อนที่จะบวชนั้นหลวงปู่จันทร์ ท่านได้สืบทอดวิชาอาคมจากอาจารย์วุ่นตลับเงินฆราวาสเรืองอาคมพี่ชายของหลวงปู่ ผู้ที่มาอาคมแก่กล้าเป็นศิษย์ฆราวาสหลวงปู่ศุข วัดปากคลองฯ หลวงพ่อจง หลวงพ่อเดิม หลวงพ่อปาน หลวงพ่อพิธ หลวงพ่อทบ หลวงพ่อเขียน และพระสายธุดงคกรรมฐาน เรื่องวิชาอาคมไม่เคยเป็นรองใครชาวบ้านหลายหมู่บ้านมีเรื่องเดือดเนื้อร้อน ใจต้องมาขอให้พี่ชายของหลวงปู่จันทร์รักษาให้ หลวงปู่จันทร์ท่านก็คอยเป็นลูกมือ พี่ชายหลวงปู่จันทร์ท่านเป็นทั้งหมอยา หมอดู หมอรักษา กันแก้มหากระดอนสท้อนกลับ ปราบภูติผี ไล่เสนียดจัญไร กันของต่ำแก้มนต์ดำได้อย่างครบถ้วน ชาวบ้านเรียกกันว่าพ่อหมอบ้างอาจารย์บ้าง พี่ชายหลวงปู่จันทร์ท่านไม่รับค่ารักษา ขอเพียงค่าครูและขอให้ช่วยไปซื้อ อิฐ หิน ปูน ทราย เข้าวัด ขอเท่าที่มีกำลังจะช่วยวัดช่วยวาได้ เท่านี้พี่ชายหลวงปู่จันทร์ท่านดีใจแล้ว อาจารย์วุ่นท่านสอนว่าครูบาอาจารย์ท่านสอนท่านมอบของดีก็เพื่อให้ช่วยเพื่อน มนุษย์ วิชาทั้งหมดที่ท่านมีท่านกลัวว่าจะสูญหายไป จึงได้ถ่ายทอดให้หลวงปู่จันทร์จนหมดสิ้น อาจารย์วุ่นท่านยังได้แนะนำให้ไปถวายตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อทบ ณ วัดพระบาทเขาชนแดน ซึ่งเป็นครูใหญ่ที่รอบรู้หลายด้านของดีมีให้ไม่มีหมด ซึ่งหลวงปู่จันทร์สมัยนั้นยังเป็นฆราวาส ได้ไปกราบหลวงพ่อทบขอความรู้อยู่ชัวระยะเวลาหนึ่ง ไม่มีสิ่งใดที่เกินความรอบรู้ของหลวงพ่อทบไปได้และที่สำคัญหลวงพ่อทบ เป็นพระที่มีจิตใจที่เมตตากรุณามีอะไรท่านแนะนำหมด ถึงท่านจะดุบ้างแต่นั้นแหละเสือแท้ คาถาอาคมที่จะสามารถช่วยคนได้ ไม่ว่าเมตตามหานิยม แคล้วคลาด อยู่ยงคงกระพัน ฯลฯ เรียนต้องเรียนจริง เอารู้ให้รู้แจ้ง ลองให้เห็นผล จึงจะช่วยคนได้

อุปสมบทครั้งที่ 1 หลวงปู่จันทร์ ได้ออกแสวงบุญไปปฏิบัติธรรมในสถานที่ต่างๆแทบจะทุกภาค ท่านสร้างบารมีอยู่ตามป่าตามเขา เมื่อกลับมาถึงบ้านหลวงปู่จันทร์ได้มีเหตุให้ลาสิกขาออกมาใช้ชีวิตฆราวาส แต่ก็ยังคอยช่วยเหลือคนไปตามกำลังของท่าน จนหมดคำว่า ห่วง และ เกิดความเบื่อหน่ายทางโลก จึงได้อุปสมบทครั้งที่ 2 คราวนี้ท่านปราวนาอยากจะทำตามอารมณ์ของใจที่ตั้งมั่นเดินทางเพื่อพระศานา ไม่คิดออกจากร่มกาสาวพัสตร์ เพื่อโปรดญาติโยมตามทางแห่งครูอาจารย์

หลวงปู่จันทร์ พระทองคำแท้ เมืองชนแดนในวัย 84 ปี พระสมถะวิปัสนากรรมฐานชั้นครู ได้เปิดตัวเปิดวัด สร้างของดี จากเจ้าสัวเงินล้านหนุ่มใหญ่เจ้าของโรงงานมาบูชาไปรวยจนต้องขยายโรงงานทั้งๆเศรษฐกิจไม่ค่อยดีแต่ยอดขายกระฉูด นักร้องร้านอาหารบูชาตะโพนไปแม่ยกพ่อยกตามให้พวงมาลัยแบงค์พันรับทรัพย์คืนละ หลายหมื่น ดูเอาเถอะของบ้านๆของหลวงปู่จันทร์ทั้งแจกทั้งเช่า ไปเกิดประสบการณ์ จนคนแห่มาถามหารุ่นใหม่นี้เกินคาด

ปากประกาศิต บอกดีก็ดี ถ้าพูดเป็นดังปากทุกครั้ง ถ้าเป็นพระจริง ทรงศีลบริสุทธิ์ทำข้อวัตรปฏิบัติเคร่งครัดจริงขอให้ทำให้ถึง ปากพระร่วงทุกองค์ หลวงปู่ท่านไม่ว่าใคร ท่านเจริญวิหารธรรมทุกขณะจิต ยามว่างให้อาหารสัตว์ ทั้งสัตว์ป่าสัตว์เลี้ยงเชื่องหมด ศิษย์หลวงปู่จันทร์นอนป่วยอยู่โรงพยาบาล หลับเห็นหลวงปู่มายืนที่หัวเตียง เป่าให้ 1 ครั้ง วันรุ่งขึ้นหมอมาตรวจ “งง ”บอก อาการดี กลับบ้านได้ สรุปอย่าเพิ่งเชื่อ ให้เชื่อพระรัตนตรัย และครูบาอาจารย์เก่าๆ ท่านทำได้ ท่านทำถึง หลวงปู่ท่านบอกว่า เรามันขี้ผงติดเท้าพระอริยเจ้าเท่านั้น ได้ขี้ฝุ่นของครูบาอาจารย์หรือเปล่าก็ไม่รู้??? กราบแทบเท้า หลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร  

วัดซับน้อยบัดนี้ ต้องการบูรณะปฏิสังขรเสนาสนะภายในวัดหลายอย่าง หากต้องการทำบุญกับหลวงปู่จันทร์ ขอให้ติดตามข่าวงานบุญกันเรื่อยๆได้ในนี้ หากอยาก จะกราบพระแล้วมีความสุุขใจอิ่มใจแล้วได้ร่วมสร้างบุญสร้างบารมี มาเถิดมาร่วมกันทำบุญกับเนื้อนาบุญแห่งพระศาสนาได้ที่ วัดซับน้อย ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ประวัติพระเกจิอาจารย์ ข้อมูลจาก คุณmanprathai