ข่าวสาร
::: แจ้งสมาชิกและผู้สนใจเช่าบูชาวัตถุมงคลของทางร้าน ท่านสามารถสมัครสมาชิก เพื่อจอง/เช่าบูชาวัตถุมงคล หรือสามารถจองผ่าน​ทางLINE​ ID:phumepra *ขอบพระคุณทุกท่านที่แวะเยี่ยมเวปและสั่งจองวัตถุมงคลเป็นอย่างสูงคะ* ....:::
ผู้เข้าชมในวันนี้ 271
ผู้เข้าชมเมื่อวานนี้ 1,544
ผู้เข้าชมเดือนนี้ 69,938
ผู้เข้าชมเดือนที่แล้ว 198,818
ผู้เข้าชมปีนี้ 1,007,738
ผู้เข้าชมปีนี้ที่แล้ว 939,724
กรุงไทย
สาขา เลย​ ถนนเอื้ออารี
ปนัดดา​ บัวตูม
881-0-44800-6

www.phume-pra.com

      http://track.thailandpost.co.th/trackinternet/Default.aspx

         ตรวจสอบสถาณะ EMS ได้ที่นี่

เหรียญ พระอาจารย์สุวรรณ สุจิณโณ วัดป่าอรัญญวาสี อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย
หมวดหมู่ : พระเครื่อง ภาคอิสาน
จังหวัด : หนองคาย
รหัสสินค้า : 01339
ราคา : บาท
จำนวนผู้เข้าชม : 2043
สถานะสินค้า :

 
 
   

เหรียญ พระอาจารย์สุวรรณ สุจิณโณ วัดป่าอรัญญวาสี อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย
พระอาจารย์สุวรรณ สุจิณฺโณ เป็นลูกศิษย์ฝ่ายมหานิกายของหลวงปู่ใหญ่เสาร์ และหลวงปู่มั่น อีกองค์หนึ่งที่ควรพูดถึง ท่านได้สร้างวัดกรรมฐานหลายวัด และมีลูกศิษย์ลูกหาที่เป็นฝ่ายปฏิบัติในสังกัดมหานิกายสืบต่อกันมาจนถึงทุกวันนี้ 
พระอาจารย์สุวรรณ สุจิณฺโณ เกิดที่บ้านค้อ อำเภอพิบูลมังสาหารจังหวัดอุบลราชธานี เป็นศิษย์รุ่นแรกของหลวงปู่มั่น และเป็นศิษย์รุ่นกลางของหลวงปู่ใหญ่เสาร์ 
ในปี พ ศ ๒๔๖๑ พระอาจารย์สุวรรณได้ติดตามหลวงปู่ใหญ่เสาร์และหลวงปู่มั่น ไปจำพรรษาที่บ้านหนองลาด อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร พร้อมกับหลวงปู่สิงห์ ขนฺตยาคโม 
พ.ศ. ๒๔๖๖-๒๔๖๗ หลวงปู่ใหญ่เสาร์ และหลวงปู่มั่น ได้ออกธุดงค์มาแถบอิสานเหนือ คือ จังหวัดอุดรธานี หนองคาย หลวงปู่ทั้งสองได้จำพรรษาที่บ้านค้อ อำเภอผือ จังหวัดอุดรธานี
หลังออกพรรษาแล้ว จาริกมายังอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พระอาจารย์สุวรรณ ได้ติดตามมาฟังธรรมปฏิบัติด้วย
พระอาจารย์สุวรรณ มีนิสัยชอบสร้างวัด เช่น วัดป่าบ้านค้อ วัดป่าโศรกนาคำ วัดป่าสุจิณณารมย์ และวัดป่าอรัญญวาสี อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย
พระอาจารย์สุวรรณ สร้างวัด หรือโบสถ์วิหารใดๆ ท่านจะมีรูปปั้นสุนัขเป็นสัญลักษณ์ ซึ่งมีผู้เล่าว่า เมื่อท่านอายุ ๖ เดือน มารดาได้เสียชีวิตลง ท่านได้คลานไปดูดนมสุนัขแทนนมมารดา ท่านจึงได้ชื่อเล่นว่า “หมา” ตั้งแต่นั้นมา
พระอาจารย์สุวรรณ เห็นว่าสุนัขมีบุญคุณต่อท่าน การสร้างวัดโบสถ์ วิหาร แทบทุกครั้งท่านจึงสร้างรูปสุนัขเป็นสัญลักษณ์ เป็นการสำนึกถึงบุญคุณนั้น นับเป็นการกตัญญูกตเวทีเป็นอย่างยิ่ง
ในตอนปัจฉิมวัย พระอาจารย์สุวรรณ ได้กลับมาจำพรรษาที่เมืองอุบลฯ บ้านเกิด และมรณภาพที่วัดใต้ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ประมาณ พ.ศ. ๒๕๐๑-๒๕๐๒